หนังสือเล่มโปรด “อัจฉริยะ เรียนสนุก”

IMG_7170

  • “อัจฉริยะ… เรียนสนุก”  เป็นหนังสือที่ชอบมาก เราซื้อมาตั้งแต่ ปี 2551 ค่ะ พอได้กลับมาอ่านอีก เนื้อหาก็ยังไม่เชย ยังคงชอบมากเหมือนเดิม
  • เป็นหนังสือที่รวมเคล็ดลับในการเรียนให้เก่ง ให้สนุก โดยคุณหนูดี วนิษา
  • เราใช้วิธีการในหนังสือเล่มนี้ คว้า A มาแล้วหลายตัว คอนเฟิมว่า work มากจ้า

3 เคล็ดลับที่เราโปรดปรานมากเป็นพิเศษคือ

  1. อัดเสียงอาจารย์แล้วเปิดฟังตอนอาบน้ำ คือตอนนั้นสมองมันว่างๆ สบายๆ เนื้อหามันเข้าไปในสมองได้ดีเลยอ่ะคะ
  2. ตั้งเป้าว่าต้องได้ A เพราะสมองเราจะรู้ว่าเราต้องการอะไร และจะพยายามช่วยเราเต็มที่
  3. จด lecture เป็น mind map วิธีนี้ต้องไปหาอ่านหลักการของ mind map เพิ่มเติมนะคะ สำหรับเราพอจดแบบนี้แล้วจำแม่นมาก ได้ผล ปลื้มสุดๆวิธีการอื่นๆ ก็มีประโยชน์มากค่ะ แต่โดยส่วนตัวปลื้ม 3 ข้อข้างบน มากที่สุด

Pro

  • หนังสือแบ่งออกเป็นตอนสั้นๆ อ่านง่ายมากๆ และสนุก
  • เนื้อหาในเล่มนำไปใช้ได้จริงๆ ได้ A จริงๆ

Con

  • ภาพประกอบส่วนมากเป็นรูปผู้แต่ง คือ หนูดี วนิษา ซึ่งไม่ใช่ไม่ดี แต่อยากให้มีภาพประกอบอุปกรณ์ของจริงให้มากกว่านี้ ยกตัวอย่าง เรื่อง โ้น้ตกาวแถบจิ๋ว โน้ตย่อนอกเล่ม หรือ สร้างปฏิทินการเรียนส่วนตัว ถ้าได้เห็นรูปประกอบจะทำให้ผู้อ่านเข้าใจมากยิ่งขึ้นค่ะ

IMG_7171

จบด้วยคำพูดในหนังสือเล่มนี้ ที่คมคายสุดๆ

IMG_7172

ใส่ความเห็น