Chill IS ตอนที่ 3 “iPad เป็นอุปกรณ์ที่มีประโยชน์ในการทำ IS (จริง ๆ นะ)”

…โดยส่วนตัว ใช้ไอแพดมานานแสนนาน พูดได้เต็มปากเต็มคำว่า ไอแพดเครื่องล่าสุดนี้เป็นเครื่องที่ 3 แล้ว
…เครื่องแรกยกให้ลูกชาย เครื่องที่ 2 เจ็งไปแล้ว เราขาดไอแพดไม่ได้อ่ะ ต้องซื้อใหม่ สำหรับเราไอแพดมันกลายเป็นสิ่งจำเป็น ยิ่งเอามาใช้ในการทำ IS นะคุณเอ้ย… มันสะดวกมากๆ

…ประโยชน์   7  ข้อ ของการใช้ iPad ในการทำ IS

  1. ใช้อ่านงานวิจัยของคนอื่น หรือวารสารต่างๆ ได้สะดวกสบาย โหลดงานวิจัยใส่ไอแพด  เวลาจะอ่านก็ถือไอแพดอ่าน จะอ่านที่ไหนก็ได้ บนเตียงนอน ร้านกาแฟ ในส้วม (ก็ขยันเกิ๊นนนนน)  ซึ่งถ้าอ่านจาก Notebook  มันจะลำบากกว่านี้เพราะพกพาไม่สะดวก
    ใช้ไอแพดทำงานวิจัย
  2. อ่านเจอประเด็นไหนน่าสนใจ มาร์คคำไว้ได้ทันที จากนั้นถ่ายรูปหน้าจอเก็บไว้ใช้อ้างอิงใน IS เรา
    IS ป.โท MBA
  3. ใช้ app imindmap เพื่อทำ mindmap ประเด็นเนื้อหาบทที่ 2 คืออ่านงานวิจัยหลายเล่ม ก็จะสรุปไว้ใน mindmap แผ่นเดียว ดูง่ายดี

 

mindmap IS

4. ใช้ค้นคว้าข้อมูล ด้วยความที่มันพกพาสะดวก ก็เลยพกไปไหนๆ แทน notebook เวลาอยากหาข้อมูลงานวิจัยก็เข้าเนต ปรึกษาพี่กูเกิ้ลได้เลย

5. เวลาพิมพ์งานในบทที่ 2 ต้องอ้างอิงดูเอกสารวิจัยที่โหลดมา ก็จะใช้ notebook พิมพ์ แต่ดูเอกสารงานวิจัยจากหน้าจอไอแพด ใช้อุปกรณ์ 2 อย่างควบคู่กัน ถามว่าทำไมไม่ดูใน Notebook คือขี้เกียจสลับไปมา ไม่ถนัดอ่ะ แล้วอีกอย่างไอแพดมันเปิดหน้าหนังสือได้แบบหนังสือจริงๆ คือเปิดจากขวาไปซ้าย (บางแอปนะ) ถ้าอ่านไฟล์ PDF ที่โหลดมาใน notebook มันจะต้องเลื่อนลูกศรจากบนลงล่าง ซึ่งกว่าจะเลื่อนเจอข้อมูลที่ต้องการ เหนื่อย!

6. คุยกับอาจารย์ด้วย app Messenger

7. ใช้ ปฏิทิน ในการวางแผนงาน IS
IMG_0350
…ถ้าเอามาใช้ในงาน IS ก็จะมีอยู่แค่นี้ ก็นับว่าสะดวกในการทำงานของเรามาก ต้องขอบคุณ Steve Jobs จริงๆ

ใส่ความเห็น